Green Coffee Bean Có Thực Sự Hiệu Quả Như Quảng Cáo?

0
2927

chiet xuat hat ca phe xanhGiảm cân là một quá trình vô cùng khó khăn.

Có thể vì lý do này mà nhiều người có xu hướng quay sang sử dụng các loại thực phẩm bổ sung để giúp quá trình này được dễ dàng hơn.

Và Green coffee bean (chiết xuất hạt cà phê xanh) là một trong những thực phẩm bổ sung đó. Tinh chất Green coffee bean hiện đang là một trong những thực phẩm bổ sung giảm cân phổ biến nhất trên thế giới.

Đúng như tên của nó, đây là tinh chất được chiết xuất từ hạt cà phê xanh.

Nó chứa axit chlorogenic có tác động tích cực đối với việc giảm cân.

Green coffee bean được tạo ra bởi bác sĩ người mỹ nổi tiếng, ông Oz back. Ông là bác sĩ, chuyên gia sức khỏe nổi tiếng nhất trên truyền hình trên toàn thế giới

Tôi là một fan cuồng các thực phẩm bổ sung, nhưng tôi thêm nghi ngờ khi nói đến vấn đề giảm cân thì hầu hết các sản phẩm này lại không hoạt động hiệu quả như những gì được quảng cáo.

Bài viết này sẽ cho bạn biết bản chất của sản phẩm Green coffee bean. Qua đây bạn sẽ biết nó hoạt động hiệu quả như thế nào và khoa học  nói gì về nó.

Green Coffee Bean Là Gì?

hat ca phe xanhGreen coffee bean về cơ bản chính là hạt cà phê chưa được rang.

Green coffee bean có màu xanh lá cây tự nhiên, nhưng chúng thường được rang trước khi được bán cho người tiêu dùng. Và đây là quá trình biến chúng thành màu nâu.

Như chúng ta biết, hạt cà phê có chứa nhiều chất chống ôxy hóa và các hợp chất có hoạt tính dược lý. Trong đó, quan trọng nhất là hai hợp chất Caffeine và axit Chlorogenic.

Axit chlorogenic được cho là các thành phần hoạt chất chính trong Green coffee bean. Đó chính là các chất tạo ra hiệu ứng giảm cân.

Nhưng thật không may, hầu hết axit chlorogeinc đều bị loại bỏ khi rang cà phê.

Vì lý do này, hạt cà phê sẽ không có một số tác dụng tương tự nữ, mặc dù vẫn còn có rất nhiều lý do chính đáng khác để uống cà phê nếu thích nó.

Tóm lại: Green coffee bean giống như hạt cà phê bình thường, nhưng chúng vẫn chưa được sấy khô. Chúng có  hàm lượng axit Chlorogenic rất cao.

Chiết Xuất Green Coffee Bean Hoạt Động Như Thế Nào Và Cơ Chế Hoạt Động Của Nó Là Gì?

ca phe xanhChiết xuất hạt Green coffee bean có chứa một lượng caffeine đáng kể. Chất này có thể thúc đẩy sự trao đổi chất lên tới từ 3-11%.

Tuy nhiên, các thành phần hoạt chất chính lại được nhận định là các axit chlorogenic.

Một vài nghiên cứu ở người cho rằng, nó có thể làm giảm sự hấp thu của carbohydrate từ đường tiêu hóa, làm giảm lượng đường trong máu và sự gia tăng insulin.

Nếu điều này đúng, thì chiết xuất hạt cà phê xanh cũng tương tự như chế độ ăn có hàm lượng carb thấp.

Các nghiên cứu khác (ở chuột) đã chỉ ra rằng, axit chlorogenic có thể giảm trọng lượng cơ thể, giảm chất béo hấp thụ từ chế độ ăn uống, làm giảm chất béo được lưu trữ trong gan và cải thiện chức năng của các hoóc môn đốt cháy chất béo adiponectin.

Axit chlorogenic cũng đã được chứng minh có thể cải thiện đáng kể nồn độ cholesterol và mỡ máu ở chuột. Đây là những yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh tim.

Tóm lại: Green coffee bean đã được chứng minh có thể ngăn chặn việc tăng cân trong các nghiên cứu trên động vật. Điều này là do sự hấp thụ carb qua chế độ ăn uống bị giảm hoặc do các cơ chế khác.

Các Nghiên Cứu Trên Người Nói Như Thế Nào?

ca phe xanh chưa rangĐã có một vài nghiên cứu quy mô về Green coffee bean trên con người. Những nghiên cứu này được gọi là các thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên, là những tiêu chuẩn vàng của các thí nghiệm khoa học ở người.

Một trong số các nghiên cứu đó thực hiện trên 30 cá nhân thừa cân trong vòng 12 tuần.

30 người này được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm tiêu thụ cà phê hòa tan thường xuyên, 1 nhóm khác tiêu thụ cà phê hòa tan với 200mg chiết xuất hạt cà phê xanh.

Cả hai nhóm này đều được hướng dẫn hoặc thay đổi thói quen ăn uống hoặc thói quen tập luyện.

Biểu đồ này cho thấy sự thay đổi trọng lượng của hai nhóm từ 0 đến 12 tuần.

bieu do so sanh su dung ca phe va hat ca phe xanh

Nhìn vào biểu đồ bạn sẽ thấy, nhóm sử dụng cà phê hòa tan có chiết xuất hạt cà phê xanh giảm được khoảng 5.4 kg, trong khi nhóm uống mỗi cà phê hòa tan chỉ giảm được 1.7 kg.

Phần trăm chất béo cơ thể cũng giảm xuống 3.6% đối với nhóm sử dụng chiết xuất Green coffee bean, còn nhóm còn lại chỉ giảm 0.7%.

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy kết quả giảm cân đáng kể đối với các trường hợp sử dụng chiết xuất Green coffee bean.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, các nghiên cứu này được tuyên bố bởi các công ty bán hạt Green coffee bean. Điều này không có nghĩa là các kết quả nghiên cứu là không hợp lệ, mặc dù nguồn tại trợ nghiên cứu cũng phần nào tác động đáng kể đến kết quả nghiên cứu cuối cùng. Và đây cũng là lý do chúng ta có thêm hòai nghi đối với các nghiên cứu được tại trợ công nghiệp.

Trong năm 2011, các nghiên cứu kiểm nghiệm lại các bằng chứng về lợi ích của chiết xuất hạt Green coffee bean kết luận như sau:

“… Kết quả thử nghiệm đầy hứa hẹn, nhưng chất lượng kết quả các nghiên cứu vẫn còn kém. Cần phải có nhiều thử nghiệm nghiêm ngặt hơn nữa để đánh giá tính hữu ích của chiết xuất hạt Green coffee bean đối với việc giảm cân”.

Tóm lại: Một vài thử nghiệm có kiểm soát ở người cho thấy rằng, chiết xuất hạt Green coffee bean có thể dẫn đến giảm cân đáng kể. Tuy nhiên các nghiên cứu này mới chỉ được thực hiện trên phạm vi nhỏ, hoặc được tài trợ công nghiệp.

Liệu Chiết Xuất Green Coffee Bean Có Các Lợi Ích Sức Khỏe Khác? 

ca phe xanhGreen coffee bean có thể tác động tích cực đến cơ thể chúng ta hấp thụ và sử dụng carbohydrate.

Theo các giả thuyết được đưa ra trong các trong nghiên cứu động vật, việc bổ sung axit chlorogenic có thể làm giảm sự hấp thụ glucose.

Hiệu ứng này trong quá trình chuyển hóa glucose có thể đóng một vai trò bảo vệ trong quản lý bệnh tiểu đường, và cũng có thể giải thích tác dụng lên trọng lượng cơ thể.

Chiết xuất Green coffee bean cũng có thể ảnh hưởng tích cực lên các mạch máu, có tác động lớn đối với sức khỏe tim mạch.

Sử dụng 140-720mg chiết xuất cGreen coffee bean mỗi ngày đã được chứng mình có thể giảm huyết áp ở cả chuột và người có huyết áp cao.

Axit chlorogenic cũng có chức năng như một chất chống oxy hóa.

Tóm lại: Chiết xuất hạt Green coffee bean có thể cải thiện sự chuyển hóa glucose và làm giảm huyết áp. Điều này rất có lợi cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Tác Dụng Phụ, Liều Lượng Và Cách Sử Dụng

cach dung chiet xuat ca phe xanhTheo các bằng chứng sẵn có, chiết xuất hạt cà phê xanh là một sản phẩm tốt khá an toàn.

Tuy nhiên, một số người tham gia vào các nghiên cứu đã có triệu chứng đau đầu và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nghiên cứu này là quá nhỏ để chứng minh rằng, đây là tác dụng phụ có thể được gây ra bởi việc bổ sung nó, cũng có thể đây chỉ là một trường hợp ngẫu nhiên mà thôi.

Cà phê xanh có chứa caffeine, một thành phần có nhiều tác dụng phụ khi tiêu thụ với số lượng lớn như lo lắng, bồn chồn, tim đập nhanh…vv.

Nếu bạn nhạy cảm với caffeine, bạn nên cẩn thận với chiết xuất hạt Green coffee bean. Các axit chlorogenic cũng có thể có tác dụng nhuận tràng và gây tiêu chảy.

Một số người bị dị ứng với hạt Green coffee bean. Nếu bạn xuất hiện triệu chứng dị ứng với cà phê, bạn nên tránh xa nó.

Green coffee bean không được chứng minh là an toàn cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú và không được cho trẻ em sử dụng.

Hiện nay chưa có nghiên cứu xác định chính xác liệu lượn tối ưu khi cho chiết xuất hạt Green coffee bean. Tuy nhiên, các nghiên cứu trong bài viết bên trên khuyến nghị sử dụng các lượng khác nhau từ 120-300 mg axit Chlorogenic.

Tùy thuộc vào nồng độ axit Chlorogenic mà bạn cần bổ sung, lượng chiết xuất hạt Green coffee bean có thể dao động từ 240-3000 mg mỗi ngày.

Tôi khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn liều dùng trên chai. Và khuyến nghị nên dùng trước bữa ăn 30 phút.

Thông Điệp Gửi Đến Bạn

loi ich cua ca phe xanhChiết xuất từ Green coffee bean không những xuất hiện như một trợ lực giảm cân, mà nó còn có một số lợi ích trong quá trình chuyển hóa glucose và huyết áp.

Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu đều được thực hiện trong quy mô nhỏ, ngắn hạn và thường được tài trợ bởi công ty sản xuất hoặc bán hạt Green coffee bean.

Và điều suy nhất được chứng minh là có kết quả dài hạn, đó là thay đổi chế độ ăn uống của bạn khoa học hơn và lành mạnh hơn.

Về vấn đề này, bạn nên cắt carbs và ăn thêm nhiều protein, và nên ưu tiên ăn các loại thực phẩm lành mạnh chưa qua chế biến.

Nếu bạn tò mò về chiết xuất Green coffee bean, bạn có thể thử nó trong một vài tuần hoặc một vài tháng, nhưng không nên đặt quá  nhiều kỳ vọng vào nó.

Giảm cân là một quá trình sửa chữa dài hạn, chứ không phải là một cuộc chạy đua nước rút. Vì vậy, bạn cần phải thật kiên trì và kết hợp nhiều nhân tố cùng một lúc như thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày phù hợp hơn, chế độ tập luyện, sử dụng các thực phẩm lành mạnh để thúc đẩy quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh hơn và tối ưu hơn…vv.

Chia sẻ

Để lại một trả lời

Hãy là người đầu tiên nhận xét!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz