Hãy Tránh Xa 4 Loại Dầu Ăn Được Coi Là “Lành Mạnh”

0
3588

bi-quyet-su-dung-dau-an-tot-cho-suc-khoe-5Như các bạn biết, ở nhiều thập kỷ trước, quá trình chế biến thức ăn rất đơn giản, tổ tiên chúng ta chế biến thức ăn từ nguồn thực phẩm sẵn có trong tự nhiên và không làm biến chất thực phẩm. Nhưng ngày nay thì lại hoàn toàn khác – thời đại của thực phẩm công nghệ sinh học và biến đổi gen

Toàn bộ các loại thực phẩm tự nhiên bổ dưỡng lành mạnh được cung cấp bởi các trang trại đã được thay thế bằng món ăn được chế biến sẵn, được tinh chế và chứa đầy hóa chất được sản xuất hàng loạt.

Bên cạnh thực phẩm, chất béo cũng không khác mấy. Hơn bốn thập kỷ qua, các nguồn chất béo lành mạnh đã được thay thế bằng các loại dầu thực vật được cho là “tốt-cho-bạn.”.

Và trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn thấy các loại dầu thực vật luôn được mệnh danh là “tốt cho sức khỏe” có thực sự tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn hay không?

4 Loại Dầu Ăn Tệ Hại Nhất Được Cho Là “Lành Mạnh”

Bạn Nên Tránh Bằng Mọi Giá:

1. Dầu Hạt Cải (Dầu Canola)

500-407-cong-dung-dau-hat-cai-c5afBạn có biết, ngay trong môi trường tự nhiên các loại động vật và côn trùng luôn tránh xa loại thực phẩm này, và đó cũng là lý do bạn nên tránh sử dụng nó.

Hơn nữa, dầu hạt cải không phải là loại dầu được làm từ hạt cải trong tự nhiên, mà nó thực sự là một sản phẩm biến đổi gen của dầu Hạt Cải Dầu. Các nền văn hóa châu Á và Ấn Độ sử dụng Dầu Hạt Cải trong nhiều thế kỷ, nhưng hầu hết người dân ở Mỹ lại không sử dụng loại dầu này.

Bên cạnh đó, thực vật dùng để ép dầu có chứa các hợp chất cyanide khiến động vật hoang dã và các loại côn trùng không dám tới gần trong tự nhiên.

Và quá trình lọc khử mùi và tẩy trắng để trở thành Dầu Hạt Cải Canola ở nhiệt độ cao đã làm giảm đáng kể hàm lượng chất béo Omega – 3

Việc tiêu thụ các sản phẩm dầu “biến đổi gen” (dầu GMO) làm rối loạn cơ bắp và thoái hóa mỡ của tim, thận, tuyến thượng thận và tuyến giáp. Để tránh các loại sản phẩm này, bạn hãy kiểm tra cẩn thận các nhãn mác, ngay cả các sản phẩm gọi là “lành mạnh” vì nó có thể xuất hiện khắp mọi nơi.

2. Dầu Hạt Bông

cotton-seed-oil-250x250Hiện nay, trên thị trường có hàng ngàn loại thực phẩm được sản xuất thương mại có chứa dầu hạt bông: từ các loại thực phẩm đóng hộp cho đến các mặt hàng đóng gói khác. Tuy nhiên, bông không phải là một cây lương thực, do đó nó không được xử lý như một loại cây lương thực, mà được xử lý như một cây công nghiệp.

Bất kỳ loại hóa chất độc hại nguy hiểm nào cũng có thể được phun vào cây bông để tránh côn trùng và kích thích tăng trưởng như trifluralin, cyanide, dicofol, propargite và naled. Những chất độc này ngấm sâu vào cây trồng và chuyển đổi chúng thành các sản phẩm độc hại.

Cây bông có thể hoàn toàn được sử dụng để làm quần áo, nhưng làm dầu ăn thì thực sự không hề an toàn cho người tiêu dùng. Phần lớn cây trồng bông đều bị biến đổi gen – được thay đổi ở cấp độ phân tử. Mặc dù chúng ta không ăn trực tiếp cây bông, nhưng dầu được chiết xuất từ hạt cây bông lại chứa các thuộc tính tương tự như cây.

Bên cạnh đó, dầu hạt bông có hàm lượng cao axit béo Omega-6, có một cấu trúc protein tương tự như đậu phộng, vì vậy những người bị dị ứng với đậu phộng có thể cũng có phản ứng dị ứng nghiêm trọng với loại dầu này. Tuy nhiên, hiện nay trên nhãn mác các loại dầu này vẫn chưa có ghi chú có thể gây dị ứng cho người sử dụng.

3. Dầu Cây Rum

safflower-oil-vitamin-400x400Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, Dầu Cây Rum có hàm lượng chất béo Omega-6 rất cao làm tăng tỷ lệ tử vong do bệnh tim.

Nếu bạn vẫn tin rằng chất béo bão hòa và cholesterol mới là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh tim, còn dầu cây rum có vẻ như một thực phẩm lành mạnh, thì bạn hoàn toàn sai lầm rồi bạn nhé!

Trong thực tế, các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng, bằng cách thay thế mỡ động vật bằng các loại dầu thực vật như dầu cây rum, mức cholesterol thực sự sẽ giảm. Tuy nhiên, các công trình nghiên cứu trước đây lại không đánh giá được tỷ lệ chất béo Omega-6 cao hơn tỷ lệ chất béo Omega-3 trong các loại dầu thực vật. Do đó lượng axit béo Omega-6 đã tăng nhanh trong chế độ ăn uống của người Mỹ.

Các nhà nghiên cứu cũng đưa ra bằng chứng cho thấy dầu cây Rum có thể không có cholesterol giết chết người, nhưng chắc chắn có chất béo Omega-6 .

Các nhà khoa học cũng tiến hành thí nghiệm trực tiếp trên một nhóm người. Nhóm người này thay thế mỡ động vật bằng dầu cây rum giàu Omega-6 trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ. Mặc dù lượng choresterol của họ giảm nhưng tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch và bệnh mạch vành ở nhóm người này tăng lên đáng kể so với những người tiêu thụ các chất béo động vật.

4. Dầu Đậu nành

dau-dau-nanh_shutterstock_cuiyDầu đậu nành vẫn được các tập đoàn thực phẩm khổng lồ khuyến cáo là “lành mạnh”, tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng thực chất nó lại là một thực phẩm biến đổi gen, chứa hormone gây ác mộng cho người tiêu dùng.

Trong thực tế, hầu hết các loại đậu nành chúng ta tiêu thụ ở trạng thái chưa lên men. Đậu nành được chế biến trên dây truyền sản xuất cao bị hydro hóa mạnh, làm gián đoạn hormone tuyến giáp do số lượng lớn các hợp chất giống như estrogen được gọi là phytoestrogens. Hiện nay, có đến 80% dầu ăn chúng ta tiêu thụ là dầu đậu nành.

Ngay cả dầu đậu nành được gọi là “hữu cơ” cũng chưa chắc mang lại an toàn cho bạn vì có rất nhiều trang trại sản xuất dầu đậu nành “hữu cơ”, nhưng lại đưa ra các sản phẩm biến đổi gen. Tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn dầu đậu nành.

Tôi hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn an tâm phần nào khi lên kế hoạch dinh dưỡng lành mạnh cho bản thân bạn và cả gia đình.

giam can nhanh va hieu qua

Chia sẻ

Để lại một trả lời

Hãy là người đầu tiên nhận xét!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz