3 Mẹo Đơn Giản Để Ăn Nhiều Carbs Mà Vẫn Có Thể Giảm Cân

0
594
giam-can-dung-cach
Ăn Carbs đúng cách vẫn có thể giảm được cân

Ăn Nhiều Carbs Liệu Có Tăng Cân?

Bạn thường được khuyên rằng, đừng ăn quá nhiều carbs dù bạn có yêu thích nó đi nữa vì nó không hề có lợi cho sức khỏe của bạn, bạn sẽ không giảm cân được và chúng sẽ khiến bạn béo lên?

Bạn có biết rằng việc sử dụng chế độ “low – carb” sẽ khiến các hooc-môn có thể giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn tự động giảm mạnh và sẽ khiến cho hoạt động trao đổi chất của bạn bị chậm lại, kéo theo đó là cơ thể bạn sẽ ngừng việc đốt cháy chất béo trong chưa đến một tuần và tất nhiên, việc giảm cân của bạn sẽ biến thành vô vọng?

Và bạn biết không, chỉ cần 3 bước đơn giản là bạn đã có thể thoải mái ăn carbs mà vẫn không lo bị béo. Và trong bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước để bạn có thể thực hiện được điều đó.

 

Trong thực tế, chỉ cần bạn thực hiện theo ba bước này là bạn đã có thể sử dụng carb để đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất của bạn diễn ra nhanh hơn, và giữ cho các hooc-môn thúc đẩy việc đốt cháy chất béo được diễn ra liên tục. Đây cũng chẳng phải là sự thổi phồng hay chiêu bài quảng cáo nào hết vì chúng chẳng hề tốn kém mà vẫn mang lại kết quả giảm cân nhanh chóng. Đặc biệt, điều này phù hợp với tất cả mọi người, tất cả lứa tuổi, giới tính và tất cả các tình trạng sức khỏe.

Nhưng tôi cũng phải cảnh báo bạn. Những gì bạn đọc ở dưới đây có lẽ sẽ trái ngược với những gì mà bạn nghe được trên báo đài hay những bản tin quảng cáo về giảm cân hiệu quả. Đó là bởi vì ngành công nghiệp giảm cân đã làm cho tất cả mọi người tin rằng carbs là kẻ thù của giảm cân và chúng làm cho bạn bị béo lên nếu bạn không dừng việc ăn chúng.

Low – carb, chế độ ăn kiêng theo mốt có thể mang lại những hiệu quả ban đầu nhưng đối với 95% người sử dụng nó thì nó chỉ mang lại một kết quả nhất thời, và bạn sẽ tăng cân rất nhanh sau khi giảm cân nếu như bạn ngừng sử dụng nó.

3 Bước Siêu Hiệu Qủa Cho Giảm Cân

Bước 1: Dừng ngay việc ăn theo Low-carbs.

3 mẹo để ăn carbs mà không bị béo 1.jpg.png
Ăn theo Low-carbs rất dễ tăng cân trở lại

Chế độ Low-carbs được áp dụng nhiều trong những năm gần đây. Thật không may, nó không có hiệu quả nhiều. Trong thực tế, hơn 90% những người bắt đầu chế độ ăn kiêng low – carb hoặc một chế độ ăn nhất thời thì họ đều bị tăng cân trở lại sau khi giảm cân. Nghiêm trọng hơn, có những người còn bị tăng nhiều hơn cả số cân nặng đã giảm trước đó và có nguy cơ bị béo phì.

Lý do bạn không nên tránh xa carbs là bởi vì cơ thể bạn cần chúng. Carbs giữ cho các múi cơ của bạn luôn săn chắc, làm tăng tốc độ phục hồi, cung cấp năng lượng cho não và cơ thể, nâng cao tỷ lệ trao đổi chất, và kích thích các hooc môn đốt cháy chất béo quan trọng đang hoạt động trong cơ thể bạn. Vâng, tin hay không tùy bạn, những thứ như insulin không phải luôn luôn xấu xa! Cơ thể bạn cần carbs để giữ cho sự trao đổi chất luôn khỏe mạnh, cơ thể bạn luôn thoải mái, và đốt cháy năng lượng để giảm béo nhanh hơn.

Những người thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb mãn tính sẽ khiến nội tiết tố bị thay đổi hoàn toàn và gây hại cho quá trình trao đổi chất, vì thế cơ thể của họ sẽ không thể đốt cháy chất béo. Trong thực tế, chỉ cần ít nhất là một tuần không ăn carb là bạn có thể bắt đầu mất đi cơ bắp, quá trình sự trao đổi chất bị chậm lại và các hormone đốt cháy chất béo của bạn bị phá hủy. Qủa thật tác hại quá lớn đúng không nào?

3 mẹo để ăn carbs mà không bị béo 2.jpg
Cần chọn ăn các loại Carbs thích hợp để giảm cân

Bước 2: Dừng việc sử dụng các loại carb khiến cho bạn phát phì.

Có ba giai đoạn đơn giản của việc tích trữ carbohydrate. Nếu bạn hiểu cách chúng vận hành thì bạn có thể ăn các loại carb mà bạn yêu thích và không bao giờ phải lo lắng về việc chúng được tích trữ lại trong cơ thể dưới dạng chất béo.

Tuy nhiên, nếu bạn không biết, các loại carb sẽ có thể làm cho bạn phát phì và tiếp tục tích lũy mỡ bụng nhiều hơn và thậm chí chúng sẽ biến thành những túi mỡ có chứa nhiều độc tố xấu xí. Cơ chế của việc này như sau:

Giai đoạn 1: Đáp ứng năng lượng ngay lập tức: Ngay sau khi bạn ăn Carbs, quá trình tiêu hóa sẽ bắt đầu hoạt động để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngay lập tức và giữ lại một phần để cho những lần sau.

Giai đoạn 2: Tích trữ trong cơ bắp và gan của bạn: cơ thể của bạn sau đó sẽ tích trữ carbohydrate dưới dạng glycogen trong cơ bắp và gan như một nguồn năng lượng cho sự vận động và hoạt động hàng ngày. Việc tích trữ tiếp tục cho đến khi cơ hoặc gan đã đầy.
Giai đoạn 3:Carb gây phát phì và chất béo lưu trữ: Chỉ sau một vài ngày ngắn ngủi, khi một nguồn lượng năng lượng dồi dào và ít hoặc không có năng lượng được tiêu thụ, nơi tích trữ là cơ bắp và gan đã đầy thì cơ thể của bạn bắt đầu tích trữ các carbs dư thừa dưới dạng chất béo.

Nói cách khác, nếu bạn không tận dụng một cách phù hợp lượng tinh bột của bạn thì cơ bắp và gan của bạn sẽ bị “lấp đầy” bởi glycogen. Khi điều này xảy ra, mỗi khi bạn tiêu thụ tinh bột chúng sẽ bắt đầu “lan toả” và tự động được tích trữ dưới dạng chất béo.
Tuy nhiên có một giao thức về dinh dưỡng siêu đơn giản bạn có thể sử dụng để dừng giai đoạn các carb làm cho bạn phát phì và vẫn ăn được tất cả các loại carbs bạn muốn. Tôi đã chia sẻ điều này trong chương trình Bữa Ăn Hoàn Hảo của chúng tôi.

Bước 3: Dừng việc ăn carbs sai thời điểm

3 mẹo để ăn carbs mà không bị béo 3
Cần ăn Carbs tại những thời điểm thích hợp

Sự nhầm lần về thời điểm ăn carb là một trong những lý do chính làm cho 95% dân số bị tăng cân trở lại sau khi đã giảm cân được.
Nhưng khi bạn tiêu thụ nhiều loại carb bạn yêu thích đúng lúc (và thậm chí bạn có thể ăn thêm thực phẩm tại thời điểm đặc biệt), bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc chúng làm cho cơ thể bạn trông dày hơn và béo hơn.

Dưới đây là 3 cách đơn giản có thể giúp bạn tính toán thời gian ăn carb để hạn chế giai đoạn 3 chất béo lan toả ra và giữ cho cơ thể bạn luôn đốt cháy chất béo để từ đó giảm cân tốt hơn.

Tốt: Thời gian hợp lý trong ngày để ăn carbohydrate là vào buổi sáng khi tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể cao và độ nhạy insulin đạt đỉnh “tự nhiên”. Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều khoảng trống trong kho năng lượng để các loại carb được tích trữ lại trong đó mà không bị sự tích tụ chất béo.

Tốt Hơn: Thời điểm tốt hơn nữa để bạn tiêu hóa đi lượng carbs đó là 3-4 giờ trước khi bạn tập thể dục.

Điều này đảm bảo rằng các loại tinh bột bạn ăn sẽ được đốt cháy trong và sau khi tập luyện, tránh sự phát phì ra và ngăn ngừa sự mất cơ bắp. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn một mức năng lượng lớn hơn trong cả quá trình tập luyện của bạn. Bạn sẽ có hiệu suất tốt hơn bằng cách đốt cháy nhiều chất béo và lượng calo hơn trong và sau khi tập luyện.

Tốt Nhất: Thời gian tốt nhất để bạn tiêu thụ nguồn carbs là các bài tập luyện. Khi bạn tập đúng bài tập thể dục, cơ bắp của bạn sẽ hoạt động như một miếng bọt biển được vắt khô, vì vậy cơ thể bạn sẽ “hấp thụ” tất cả các loại carb.

Tính toán thời gian lượng carb được nạp vào cơ thể là một trong những cách để bạn có thể tận hưởng tất cả những lợi ích từ việc chất béo được đốt cháy và chất béo ở trong giới hạn được tích trữ .

Đây là cách bạn có thể có tất cả những lợi ích đốt cháy chất béo từ carbs được liệt kê ở trên và dừng việc tích trữ chất béo do lượng carb bạn nạp vào.

Đơn giản là, nếu bạn ăn các loại carb vào những thời điểm sai, bạn sẽ bị tích trữ lại chất béo, nhưng nếu bạn ăn carbs và các loại thực phẩm đúng lúc, đúng thời điểm bạn sẽ đốt cháy được chất béo.

Thật không may cho những ai không được tiếp cận với những thông tin này, họ sẽ tiếp tục tiêu thụ carb sai cách, nó sẽ tàn phá hoạt động trao đổi chất, ngăn chặn hormone đốt cháy chất béo, và ngăn ngừa lớp mỡ bụng cứng đầu trở thành nguồn năng lượng chính của họ.

Vì vậy, bạn hãy chia sẻ những thông tin này cho những ai có cần giảm cân để giúp họ có được một thân hình ưng ý hơn nhé.

Chúc bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh!

cach giam can nhanh hieu qua

Chia sẻ

Để lại một trả lời

Hãy là người đầu tiên nhận xét!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz