Tránh Xa Những Thực Phẩm Gây Nguy Hại Cho Não Bộ Của Bạn

0
85
thuc pham co hai cho nao bo
Cẩn thận với những thực phẩm gây tổn hại cho não bộ của bạn

Thực tế  cho thấy, một số loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể từ từ gây nguy hại cho não bộ của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi giúp bạn khám phá những thực phẩm gây hại cho não bộ cũng như những thực phẩm có thể bảo vệ não bộ của bạn.

Đu tiên là nhng tin xu….

Những Thực Phẩm Bạn Ăn Có Thể Gây Hại Cho Não Bộ Của Bạn

Chúng làm giảm sút khả năng học tập cũng như suy giảm trí nhớ. Thậm chí tồi tệ hơn, lựa chọn sai thực phẩm và thức uống có thể dẫn bạn tới những căn bệnh khủng khiếp và có thể gây chết ngườii như bệnh Alzheimers.

Một người bạn của tôi kể rằng cha cô ấy mới mất do bệnh Alzheimers, đó là 1 căn bệnh quái ác khiến cho ông, thậm chí ngay cả đến khi ông chết, vẫn không nhận ra cô là ai. Đã đến lúc xã hội cần nhận thức được sự nghiêm trọng của các căn bệnh suy thoái như Alzheimers, ung thư và các bệnh tim mạch, nếu không sẽ quá muộn. Bạn chỉ cần dành thêm khoảng 30 giây, 40 giây, hay 50 giây cho việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày của bạn là đã có thể ngăn chặn những căn bệnh khủng khiếp này.

Vì vậy hãy cùng chúng tôi nghiên cứu chủ dề ngày hôm nay “Thực phẩm gây hại não bộ của bạn, và những gì mà bạn có thể làm với chúng”.

Thc phm nguy hi não bộ ca bn: đường Fructose

Trong một nghiên cứu năm 2012 của trường Đại học California- LosAngeles Mỹ công bố trên tạp chí sinh lý học, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng có hàm lượng đường fruc-tô-zơ cao có thể sẽ suy thoái trí nhớ cũng như khả năng tiếp thu của bạn.

keo duong nhan tao lam hai nao ban
Thực phẩm chế biến chứa chất làm ngọt nhân tạo rất có hại có não bạn

Ngoài tác hại gây ra cho não, nghiên cứu còn cho biết việc ăn những thức ăn có hàm lượng đường fruc-tô-zơ cao sau một thời gian dài, còn có thể gây ra sự kháng Insulin trong cơ thể, và có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh béo phì. Thêm vào đó, chế độ ăn có hàm lượng đường fruc-tô-zơ cao còn gây ra những ảnh hưởng bất lợi tới tỷ lệ Triglycerin trong máu cũng như tạo ra những hạt nhỏ

Cholesterol “xu”(LDL) gây xơ va đng mch.

Vì vậy chúng ta có lượng đường fruc-tô-zơ cao = suy giảm trí nhớ và khả năng học tập của não, gia tăng nguy cơ tiểu đường và các bệnh tim mạch, đó là còn chưa nói tới nguy cơ tăng lượng mỡ bụng.

Trung bình mỗi người ăn thực phẩm đã qua chế biến của phương Tây tiêu thụ một lượng lớn đường fruc-tô-zơ mà họ không hề biết có trong các đồ uống nhẹ (điển hình là xi-rô bắp hàm lượng đường fruc-tô-zơ cao), các nước uống trái cây ngọt, nước cam, thức ăn nhanh như bánh và kẹo, cũng như xi-rô bắp hàm lượng đường fruc-tô-zơ cao có trong các nước sốt xà lách bán tại các cửa hàng, các loại bánh mỳ và ngũ cốc, và thậm chí có cả trong các loại gia vị như sốt cà chua.

Lưu ý rằng nhiều loại nước uống dành cho các  hoạt động thể thao, mặc dù được quảng cáo là “khỏe mạnh”, vẫn có thể chứa hàm lượng lớn xi-rô bắp hay thậm chí có cả đường tinh chế  như các loại đường hóa học chính có trong các thành phần. Những loại nước uống thể thao này có thể gây hại cơ thể và não bộ của bạn như sô-đa. Đừng để bị đánh lừa bởi những quảng cáo có hình ảnh vận động viên chuyên nghiệp uống các loại nước này.

Cần chú ý rằng, có rất nhiều đồ uống được quảng cáo trên truyền hình hàng ngày như trà xanh, nước tăng lực, nước ép hoa quả đều có chứa từ 10 – 20 thìa đường trong đó. Cá nhân tôi cũng tránh xa những đồ ăn ngọt nhiều nhất có thể trừ khi hàm lượng đường rất nhỏ.

Tất cả những thực phẩm và đồ uống chứa nhiều đường fruc-tô-zơ này đều rất dễ tránh nếu như bạn lựa chọn đồ ăn sáng suốt….

Điều cuối cùng cần biết về đường fruc-tô-zơ…. Vâng, các loại trái cây tự nhiên đều có chứa đường fruc-tô-zơ, nhưng nói chung đều chứa hàm lượng đường fruc-tô-zơ nhỏ hơn rất nhiều so với các loại nước uống hoa quả ngọt, hay các đồ ăn nhanh ngọt. Những chất dinh dưỡng tự nhiên, chất chống oxy hóa, và chất xơ có chứa trong hầu hết các loại trái cây đều chống lại tất cả ảnh hưởng tiêu cực của đường fruc-tô-zơ.

Sau đây là một mẹo nhỏ: bạn có biết rằng chanh và chanh tây hầu như không có chứa lượng fructose, và chỉ có 3 đến 4 gam cacbohydrates (chất bột và đường) trong tất cả các loại chanh và chanh tây, trong khi 1 quả cam thường chứa 6 gam fructose và 25 gam tổng lượng đường. Hàng ngày tôi vắt chanh và chanh tây vào cả nước và trà để có một loại nước uống khỏe mạnh. Nước vắt chanh tươi thậm chí còn có thể dùng để kiểm soát lượng đường trong máu sinh ra từ các bữa ăn …

ton hai nao bọ
Não tổn hại khiến suy giảm trí nhớ

Nhng loi thc ăn gây hi cho nã̃o bộ ca bn:

Có lẽ bạn đã biết một vài ảnh hưởng gây hại cho sức khỏe của những loại thực phẩm này, nhưng những ảnh hưởng lâu dài tới não bộ có lẽ bạn vẫn chưa biết.

Các a xít béo th trans (trans fats) – gây viêm nghiêm trọng cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả việc phá hủy các màng tế bào ở tất cả các bộ phận. Tránh dùng những dầu ăn đã bị hydro hóa trong chế biến thức ăn và rán đồ ăn quá kĩ.

Thy ngân— các nghiên cứu chỉ ra rằng thủy ngân tỏa ra từ ô nhiễm (các dự án than đốt là nguồn lớn nhất gây ô nhiễm thủy ngân, không khí và nước) và lượng thủy ngân có trong cá đều cao trong chuỗi thức ăn như cá ngừ, cá mập, cá kiếm, cá kình,.v.v. có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực lâu dài tới bộ não của bạn. Hạn chế ăn những loại cá này gấp 2 lần 1 tháng và chú ý nhiều hơn tới các loại cá như cá hồi, cá hương, và nhiều loại cá nhỏ khác để giảm thiểu hàm lượng thủy ngân của bạn.

Nhng thc phm t lúa mì – trong cuốn sách gây chấn động “Wheat Belly”, bác sĩ William Davis đưa ra tranh luận rất thuyết phục rằng lúa mì chứa chất gây nghiện cho não. Lúa mì chứa hợp chất “exorphins” gây ảnh hưởng tới não bộ giống như thuốc gây mê. Điều này giải thích vì sao mọi người phải rất khó khăn trong việc từ bỏ bánh mỳ, ngũ cốc, mì pasta, và các loại bánh nướng bởi những thực phẩm này đều có thể từ từ gây nghiện.

Từ kinh nghiệm đã qua, cá nhân tôi biết rằng nếu tôi ăn bánh mỳ hoặc mỳ Ý cho bữa tối, tôi sẽ lại ăn lần thứ 2, lần thứ 3 giống như không thể ngừng ăn nó vậy. Và 1 vài giờ sau bữa tối, tôi lại thèm những thực phẩm chứa cacbohydrate và đồ ngọt. Nhưng nếu bỏ qua chúng và chỉ ăn thịt, rau, và xa lát thì tôi thấy rất thoải mái sau bữa tối mà không thèm ăn vào ban đêm.

Các tin tt là…

Có Rất Nhiều Các Loại Thực Phẩm, Gia Vị Có Thể Bạo Vệ Não Bộ Của Bạn

nghe
Nhệ rất tốt cho não bộ của bạn

Bạn có biết thực ra Nghệ là 1 trong những gia vị chống o-xy hóa tốt nhất đồng thời có tác dụng bảo vệ não bộ? ở Ấn Độ, nơi mà bột cà ri có chứa nghệ và 1 số gia vị khác được ăn hàng ngày , có tỷ lệ mắc bệnh Alzheimers thấp nhất trên thế giới, đã chứng minh tác dụng bảo vệ não của nghệ.

Thêm vào đó, hàm lượng DHA và EPA omega-3 cao trong dầu cá đã được chứng minh trong phần lớn các nghiên cứu là có tác dụng bảo vệ não bộ tránh khỏi những phá hủy theo thời gian.

Thêm na….

Tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để tìm hàng tá thực phẩm, gia vị, thảo dược, và các chất dinh dưỡng thơm ngon đồng thời bảo vệ não, các khớp, các cơ quan và làn da của bạn khỏi lão hóa ở những bài viết tiếp theo.

Những chất dinh dưỡng và siêu thực phẩm này có thể tìm thấy trong hầu hết các cửa hàng và chúng có thể bảo vệ não bạn tránh khỏi lão hóa, kết nối các khớp, thủ tiêu hoặc ngăn chặn nguy cơ mắc bện tiểu đường dạng 2, ổn định huyết áp, làm chậm tiến trình lão hóa da, chống lại sự phát triển của ung thư, chữa những vấn đề về tiêu hóa, và thậm chí giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn….

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích cho sức khỏe của bạn, hãy chia sẻ cho những người thân của mình nhé.

cach giam can nhanh hieu qua

Chia sẻ

Để lại một trả lời

Hãy là người đầu tiên nhận xét!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz