Top 7 Thực Đơn Low-Carb Lành Mạnh Chỉ Trong 10 Phút

0
994

thực đơn low-carbTôi đã từng nhận được câu hỏi về những gì mà tôi ăn trong suốt thời gian qua. Vì vậy tôi nghĩ rằng, viết một bài về các thực đơn của tôi là một ý tưởng không tồi.

Tôi không phải là anh chàng sáng tạo nhất trong nhà bếp, và tôi chỉ sử dụng một số thực phẩm quen thuộc để làm bữa ăn cho mình.

Chỉ trong 10 phút chế biến, tôi đã có một khẩu phần ăn với hương vị không tồi.

Dưới đây là top 7 thực đơn low-carb giúp giảm tuyệt vời nhất mà tôi đã từng áp dụng. Tôi hy vọng bạn sẽ thích nó.

Thực Đơn 1: Chiên Trứng Và Rau Bằng Dầu Dừa

Đây là khẩu phần ăn dành cho bữa sáng mỗi ngày. Với khẩu phần ăn này, tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, cơ thể tôi luôn tràn trề năng lượng để làm việc trong thời gian dài.

thuc don low-carb
Chiên trứng rau bằng dầu dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Dầu dừa, rau bina, rau đông lạnh Mix (cà rốt, súp lơ, bông cải xanh, đậu xanh) và các loại gia vị.

Cách chế biến:

  1. Đun nóng chảo, cho dầu dừa vào và đun nóng dầu
  2. Cho rau vào chảo đảo đều
  3. Nêm nếm gia vị như muối hạt tiêu…vv theo khẩu vị
  4. Khi rau gần chin, đập trứng vào chảo
  5. Bạn có thể cho thêm rau dễ chín vào và đảo đều hỗn hợp đến khi chín thì tắt bếp.
  6. Đổ hỗn hợp ra đĩa và bắt đầu thưởng thức.

Thực Đơn 2: Cánh Gà Nướng Với Rau Cải Và Nước Sốt Cà

canh ga nuongThực đơn này là một trong những thực đơn mà tôi vô cùng ưa thích.

Để làm món ăn này, bạn chỉ cần chuẩn bị các thành phần: cánh gà, gia vị, một ít rau cải xanh và nước sốt cà.

Cách làm:

  1. Tẩm ướp gia vị vào canh gà
  2. Cho cánh gà đã tẩm ướp gia vị vào khay rồi cho vào lò nướng, để ở nhiệt độ 180-200° C (356-392 ° F) khoảng 40 phút.
  3. Nướng cho đến khi cánh có màu nâu và giòn là được.
  4. Cho cánh gà ra đĩa, và dùng cùng một số loại rau và nước sốt.

Thực đơn 3: Thịt Xông Khói Và Trứng Ốp

Thịt xông khói không hoàn toàn thuộc nhóm thực phẩm sức khỏe, vì nó là thịt đã qua chế biến. Nhưng thịt xông khói lại có hàm lượng carb thấp và nó là một thực phẩm lý tưởng cho chế độ ăn giảm cân bằng low-carb.

trung va thit xong khoiCá nhân tôi vẫn ăn thịt xông khói và trứng một đến 2 lần trong tuần.

Thành phần cần chuẩn bị rất đơn giản: Thịt xông khói, trứng.

Cách làm:

  1. Thịt xông khói thái nát mỏng, sau đó cho vào chảo chiên đến khi chín.
  2. Đổ thịt xông khói vào đĩa, sau đó chiên trứng hoặc ốp trứng (3-4 quả)
  3. Để tăng hương vị cho trứng, bạn có thể cho vào trứng một số gia vị và rau như hành tây, hành lá…vv.

Thực Đơn 4: Thịt Bò Xào Với Ớt Chuông

thit bo xao otMón ăn này tôi cũng hay ăn nhưng không ăn thường xuyên.

Thành phần: Dầu dừa, Hành tây, thịt bò, rau bina, gia vị và 1 quả ớt chuông

Cách làm:

  1. Hành tây thái nhỏ, thái hạt lựu
  2. Cho dầu dừa vào chảo đun nóng dầu
  3. Cho hành tây thái hạt lựu vào chảo đảo đều chodayj mùi thơm, sau đó cho thịt bò vào
  4. Thêm gia vị vào hỗn hợp sau đó trộn đều hỗn hợp
  5. Thêm rau bina.
  6. Cuối cùng thêm ớt chuông vào đảo đều đến khi chín thì tắt bếp.

Thực đơn 5: Bánh Mỳ Kẹp Thịt Pho Mát  

banh my kep thitĐây là một bữa ăn mà tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Bánh mỳ kẹp ăn cùng với pho mát, thịt, rau bina, nước sốt cà..vv mang lại cho tôi một hương vị vô cùng tuyệt vời.

Thành phần: Bánh mỳ kẹp, bơ, thịt, gia vị, rau bina, xà lách

Cách làm:

  1. Cho bơ vào chảo đun nóng
  2. Cho thịt vào bơ chiên nóng đến chín
  3. Cho thịt đã chiên bơ vào bánh mỳ
  4. Cho thêm một vài nát dưa chuột, cà chua thái mỏng và một số loại rau thơm lên thịt và phết pho mát lên trên.
  5. Cho bánh mỳ vào chảo ép nóng để pho mát tan chảy.
  6. Có thể ăn kèm bánh mỳ kẹp với rau bina. Để bánh mỳ kẹp tăng thêm hương vị, trước khi ăn bạn có thể phết thêm nước sốt nên bánh mỳ.

Thực Đơn 6: Ức Gà Chiên Giòn

uc ga Khi chiên ức gà, tôi thường phết nhiều bơ để món ăn dễ ăn ơn.

Thành phần gồm: Bơ, ức gà, muối, hạt tiêu, bột tỏi, cà ri và rau và một số gia vị khác theo khẩu vị của bạn.

Cách làm:

  1. Thái ức gà thành từng miếng nhỏ
  2. Cho bơ vào chảo đun nóng
  3. Cho ức gà vào chảo đảo đều
  4. Thêm gia vị như muối, hạt tiêu, cà ri, bột tỏi…vv.
  5. Đảo đều và chiên đến khi ức gà chuyển sang màu nâu vàng và giòn tan là được.
  6. Bày ra đĩa và ăn kèm với một số loại rau xanh.

Thực đơn 7: Bánh Pizza

Tôi có thể chắc chắn bạn sẽ yêu thích món ăn này. Món ăn này rất dễ làm, thành phần của bánh phụ thuộc vào khẩu vị của bạn. Bạn thích ăn gì đều có thể bổ sung thêm vào thành phần của bánh.

Thành phần cơ bản cần chuẩn bị: thịt bò xay nhuyễn, hành tây, gia vị, bột tỏi, thịt xông khói, pho mát…vv.

bánh pizzaCách làm:

  1. Cắt hành tây và thịt xông khói thành miếng nhỏ, thái hình hạt lựu nhỏ.
  2. Thịt bò xay nhuyễn
  3. Trộn lẫn thịt boãy nhuyễn với hành tây đã cắt nhỏ, và nêm gia vị. Sau đó dàn đều hỗn hợp ra khay, và rắc vụn phô mai lên chốc.
  4. Rắc thịt xông khói lên chốc và cho vào lò nướng để ở nhiệt độ khoảng 180-200 ° C (356-392 ° F) trong 30-40 phút, cho đến khi thịt xông khói và phô mai trông giòn.

 Thông Điệp Gửi Tới Bạn:

Đây chỉ là 7 thực đơn low-carb mà bản thân tôi thấy rất hiệu quả, nhờ nó tôi đã giảm được cân và lấy lại vóc dáng.

Tôi hi vọng bạn cũng sẽ làm được điều tuyệt vời với top 7 thực đơn low-carb tuyệt vời này.

Chúc bạn thành công!

Chia sẻ

Để lại một trả lời

Hãy là người đầu tiên nhận xét!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz