Làm Thế Nào Để Có Cơ Bắp Chắc – Khỏe Như Các Vận Động Viên Thể Hình

2
270
co bap san chac nhu van dong vien the hinh
Các vận động viên thể hình có cơ bắp săn chắc nhất

Bí Mật Giảm Béo Của Các Nhà Vô Địch Thể Thao Là gì?

Bài Phỏng vấn Tom Venuto. Nhà Vô Địch Thể Hình Quốc Gia Mỹ.

HỎI:

“Tom, trên website của mình, bạn viết: “Ai có được thân hình chuẩn hơn các vận động viên thể hình cùng các đối thủ xứng tầm của họ? Không có bất cứ vận động viên nào trên thế giới có thể đạt được cơ bắp nhanh như các vận động viên thể hình. Qúa trình biến đổi trong 12 tuần của họ trước khi thi đấu nhất định sẽ khiến cho bạn phải kinh ngạc!

Chỉ có vận động viên siêu bền bỉ mới có thể đạt được một tỷ lệ mỡ thấp trong cơ thể, những vận động viên ba môn phối hợp (Triathlon) và ma-ra-tong thường có một lượng cơ bắp nhất định.”

Điều này nghe có vẻ khá là mâu thuẫn, trừ khi tôi đang bỏ lỡ điều gì đó. Tại sao các vận động viên thể hình lại phải trải qua một giai đoạn 12 tháng “biến đổi” thay vì tập luyện vào bất cứ khi nào họ muốn hoặc là tập luyện trong tất cả những khoảng thời gian mà họ có? Nếu họ thực làm theo những bí mật được bật mí trong cuốn sách của bạn, thì tại sao họ không thể tập luyện thường xuyên để bất cứ lúc nào, họ cũng có được một thân hình tuyệt vời, thay vì cứ phải cố gắng giảm lượng mỡ thừa trong thời gian tham gia thi đấu”

TRẢ LỜI:

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Có một lời giải thích hợp lý cho nguyên nhân tại sao các vận động viên thể hình và những vận động viên thể thao khác không nhất thiết phải tập luyện quanh năm, và đó là lý do vô cùng hợp lý…

Bạn không thể nắm giữ một đỉnh cao mãi mãi, nếu không nó đã không phải là một “đỉnh cao” nữa rồi, phải không nào? Định nghĩa của một đỉnh cao là gì? Đó không phải là một điểm cao được bao quanh bởi hai điểm thấp hơn hay sao? Vì vậy, với một thân hình mà bất cứ lúc nào trong năm bạn cũng có thể nắm giữ thì đã không còn đảm bảo được điều kiện “đỉnh” của bạn nữa.

Kết Hợp Dinh Dưỡng và Vận Động Là Giải Pháp Tối Ưu Nhất

dinh duong the hinh
Dinh dưỡng và vận động là bí quyết thành công của các vận động viên thể hình

Giải pháp thông minh chính là để cho dinh dưỡng và vận động (mà hầu như tất cả các tập thể hình đều đang sử dụng), đưa cơ bắp của mình đạt đến đỉnh điểm trong một giai đoạn cần thiết nhất định, sau đó dễ dàng trở về trạng thái duy trì năng lượng hoặc giai đoạn chuẩn bị.

Tôi KHÔNG HỀ nói về việc bạn có thể buông thả bản thân, để tự nó tích mỡ trong suốt một năm, sau đó lại đâm đầu vào thực hiện các chế độ ăn kiêng, giảm béo khi đến giai đoạn nước rút. Những gì tôi đang nói là cách để thân thể bạn đi từ thể trạng vốn đã tốt đển trạng thái tuyệt vời nhất, sau đó lại từ từ giảm nhẹ quay trở về với trạng thái tốt …. nhưng không bao giờ được phép “phát tướng” hết.

Điều này mang lại cho bạn rất nhiều ý nghĩa, đúng không?

Đây là một ví dụ: Tôi không hề có ý định đi dạo khắp nơi ở trong bộ dạng tuyệt mĩ như trên các tạp chí quảng cáo, khi đó cơ thể tôi chỉ có 4% chất béo, trong suốt 365 ngày một năm. Thành thật mà nói, đó là thể trạng tôi đạt được trước mỗi cuộc thi.

Khi tôi nghỉ ngơi (Chính là tôi không cần phải cạnh tranh với ai hết), lượng chất béo trong cơ thể tôi thường dao động từ 8 – 10%. Đối với bạn mà nói, đó có thể là là một thân hình khá đẹp mắt rồi. Thể trạng của tôi không chênh lệch quá nhiều so với những ngày tham gia thi đấu, thế nhưng cũng không thể sánh được với những ngày thi đấu ấy. Tôi phải mất khoảng 10-12 tuần hoặc lâu hơn để dần dần giảm từ 9% lượng mỡ xuống còn 3,5% – 4,0% để có đạt đến phong độ “đỉnh” và cạnh tranh với những vận động viên khác, người đã thực hiện những phương pháp giảm mỡ tương tự mà tôi đã tiết lộ trong cuốn sách của mình.

Hầu như không có bất cứ hy vọng nào để duy trì trạng thái 4% chất béo trong cơ thể, và thậm chí nếu tôi có thể, thì tại sao tôi lại phải mong muốn điều đó? Vài tuần trước khi cuộc thi bắt đầu, Tôi hoàn toàn suy kiệt, điên khùng, và thậm chí là “vẽ voi vẽ vượn” lên mặt mình, đến nỗi mà những người hoàn toàn xa lạ đi bộ trên đường đã nghĩ rằng tôi là một kẻ lang thang và cho tôi đồ ăn.

Được rồi, tôi chỉ đang đùa một chút mà thôi, nhưng chúng ta cũng phải khẳng định với nhau rằng, thật chẳng dễ chịu chút nào nếu như ta cứ ép bản thân phải đảm bảo một lượng chất béo thấp nhất định trong cơ thể. Trừ khi bạn thuộc nhóm người “Ectomorph” tự nhiên (Những người gầy và có khả năng trao đổi chất nhanh), nếu không cơ thể bạn nhất định sẽ chống lại bạn và bạn sẽ luôn luôn bị đói.

Thay vì phải luôn cố gắng giữ cho mình một thân hình “đỉnh cao” mọi nơi mọi lúc, theo chu kỳ tôi sẽ trở về với thể trạng thường ngày, không bị gò bó bởi những yêu cầu giảm béo gắt gao, chỉ cần đảm bảo cho mình không vượt quá 9,9% lượng chất béo trong cơ thể. Một vài năm sau, tôi đã nỗ lực duy trì thân thể ở mức độ cân đối hơn, vào khoảng 6-7% , đặc biệt là khi tôi biết tôi sẽ được chụp hình, những khi khác tôi cũng không để cho lượng chất béo trong cơ thể mình vượt quá 10%. Đó có thể coi là “ngưỡng” quân bình cho thể trạng của tôi – và nó giống như một “quy tắc” cá nhân vậy.

Thực tế này không phải chỉ dàng riêng cho những vận động viên thể hình. Vận động viên trong tất cả các môn thể thao khác đều sử dụng những bài bản tập trung và phân kỳ sức mạnh trong mỗi giải đấu của họ.

Một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp sẽ phải thực hiện những chế độ tương tự vào khoảng thời gian mà họ chuẩn bị thi đấu, vậy bạn nghĩ rằng họ tập luyện vào tháng Ba hoặc tháng Tư cũng tương tự như tập luyện vào tháng Tám hoặc tháng Chín sao? Không, hoàn toàn không phải như vậy. Họ có thể để cho chất béo trong cơ thể phát triển tự do và có thể “phát tướng” trong khi tập luyện thông thường, nhưng ngược lại, khi mùa thi đấu đến, họ sẽ phải điều chỉnh lại, thậm chí là điều chỉnh cao độ. Đó chính là lý do tại sao họ lại có trại huấn luyện.

Tập Thể Hình Là Biện Pháp Tốt Cho Vóc Dáng Lý Tưởng

tap the hinh giam can
Những bài tập đơn giản có thể mang đến cơ bắp săn chắc nhất

Nếu như bạn không muốn cả năm đều có một vóc dáng cơ bắp cuồn cuộn thì bạn cũng cần phải có một chế độ ăn kiêng (hạn chế calo). Đây cũng chính là một lý do mà đến 95% người không thể giảm cân và giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng – Họ là những người ăn kiêng thường trực ….. luôn luôn có một chế độ ăn uống nhất định. Bạn có biết ai như vậy không?

Bạn không thể hạn chế lượng calo vốn đã thấp của mình vô thời hạn. Sớm hay muộn thì sự trao đổi chất của bạn sẽ dần chậm lại và cơ thể bạn sẽ thích nghi với lượng thức ăn bị cắt giảm thường xuyên, và như vậy nó sẽ làm giảm trọng cân nặng của bạn.

Nhưng nếu bạn chế độ ăn giảm cân phù hợp và tập luyện chăm chỉ trong 3 tháng, sau đó giảm bớt việc luyện tập đi và ăn nhiều hơn một chút (các thực phẩm lành mạnh), sự trao đổi chất của bạn được nâng lên.

Trong một vài tuần, cũng có thể là vài tháng, bạn có thể đạt được một cơ thể hoàn hảo với tỷ lệ chất béo thấp, cho đến khi bạn đã đạt đến thời điểm đó thì thời kỳ hạnh phúc của bạn đã đến rồi đó – một cơ thể với khỏe mạnh, thực tế và đẹp mắt.

Đó chính là cách mà các vận động viên thể hình chúng tôi hay làm …

Các vận đông viên thể hình cũng đã phát hiện ra một phương pháp giảm lượng mỡ thừa rất hiệu quả, nó có thể giúp họ kiểm soát hoàn toàn các thành phần cơ thể họ. Họ đã làm chủ được vóc dáng của mình và không bao giờ cần phải lo lắng về nó nữa.

Tập thể hình cũng là biện pháp để giữ cho lượng mỡ trong cơ thể thấp quanh năm (9% đối với nam, khoảng 15% đối với nữ), và sau đó người ta vẫn có thể đạt được một thân hình “đỉnh cao” nhất thời, với một lượng chất béo cực thấp trước mỗi kỳ thi đấu.

Và quan trọng hơn cả chính là, người tập thể hình có thể đảm bảo một vóc dáng cân đối đều đặn trong suốt năm dù họ không ở đỉnh cao của phong độ. Ít nhất thì họ không cần phải lo lắng khả năng gia tăng chất béo bất thường như những người ăn kiêng bình thường khác.

Bạn có đủ tự tin để đảm bảo rằng mình sẽ có một thân hình rắn chắc quanh năm và không hề lo lắng gì về việc cơ thể sẽ “phát tướng” khi ngày cưới của bạn đến gần?

Tôi tin chắc rằng bạn sẽ không muốn ép mình phải như vậy đâu? Điều này không hề liên quan gì đến việc bạn có làm được hay không, mà nó chỉ đơn giản là bạn có đủ tự tin và nghị lực để làm được nó hay không mà thôi. Vì vậy, cho dù bạn không phải là một vận động viên thể hình, thì tôi cũng có thể nói rằng, bạn sẽ đồng ý với tôi về những lợi ích mà bài tập thể hình mang lại, đúng không nào?

Vì sao ư? Bởi lẽ, bạn không cần phải uống mấy viên thuốc giảm béo để điều chỉnh trọng lượng cơ thể chỉ vì sự thiếu tự tin trước đám đông do cân nặng “hơn người” của bạn, bạn cũng không cần phải bỏ tiền cho mấy chiêu bài quảng cáo cùng những bài tập thể dục nặng nhọc hay chế độ ăn kiêng như dành cho người sẵn sàng bị bỏ đói trên mấy chương trình truyền thông! Thay vào đó, bạn chỉ cần học hỏi từ những vận động viên thể hình có cơ bắp rắn chắc nhất hành tinh này – Tập thể hình một cách tự nhiên nhất.

Các vận động viên có được vóc dáng như tranh vẽ bất cứ khi nào họ muốn chỉ đơn giản bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống của họ theo chu kỳ nhất định vào trước mỗi cuộc thi, còn những khoảng thời gian khác thì họ có thể thả mình trong những sinh hoạt bình thường nhất, nhưng cũng không hề làm mất đi vóc dáng khỏe mạnh.

Tập thể hình là cách thức tốt nhất cho bạn để có thể điều chỉnh được vóc dáng cũng như cân nặng của mình. Vì vậy hãy chọn cho mình những phương pháp duy trì vóc dáng tin cậy nhất. Tôi hy vọng rằng bài viết này của tôi sẽ phần nào giúp bạn có được tự tin hơn trong cuộc sống của mình và không bao giờ phải lo lắng về nguy cơ “phát phì” của mình nữa.

Nếu bài viết này hữu ích cho bạn, hãy chia sẻ với bạn bè và người thân để giúp họ có được những thông tin tuyệt vời cho sức khỏe tối ưu nhất.

cach giam can nhanh hieu qua

Chia sẻ

Để lại một trả lời

2 Thảo luận Trên "Làm Thế Nào Để Có Cơ Bắp Chắc – Khỏe Như Các Vận Động Viên Thể Hình"

Thông báo cho
avatar
Sắp xếp theo:   Mới nhất | Cũ nhất | Được bầu nhiều nhất
Dược sĩ Dũng
Khách

Cố lên Khoa (^_^)

khoa
Khách

lam nhu tek nay.mk dk co bap to r…hjxxxxxxx

wpDiscuz