Mẹo Giảm Béo – Giảm Béo Phì Cho Trẻ Em

0
512

Béo Phì Ở Trẻ Ngày Càng Tăng

giam beo phi o tre em

Hầu như tất cả các quốc gia đang phát triển ngày nay phải đối mắt với nhiều thử thách, trong đó vấn đề béo phì ở trẻ em là một vấn đề cần được nhiều sự quan tâm nhất. Đã đến lúc chúng ta cần có những hành động để kịp thời khắc phục tình trạng này. Vấn đề béo phì càng ngày càng trẻ hóa. Béo phì ở trẻ em là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, thậm chí còn làm giảm tuổi thọ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng béo phì là nguyên nhângây ra rất nhiều các loại bệnh như tiểu đường, các bệnh về tim mạch và ung thư, khiến tuổi thọ của những đứa trẻ này có thể giảm tới 5 năm. Nếu vấn đề này không được khắc phục, chúng ta sẽ thấy rằng tuổi thọ của thế hệ tương lai sẽ ngắn hơn so với bố mẹ của chúng.

Ngày nay con người chúng ta cũng phải đối mặt với rất nhiều các chất độc hại ẩn chứa trong các loại rau củ quả cũng như các loại thịt cá hàng ngày. Đặc biệt chất làm ngọt nhân tao xuất nhiện nhiều trong các loại bánh kẹo, sự có mặt của các loại thực phẩm chế biến sẵn là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh béo phì.

Bạn có muốn biết lí do không?

Chính lượng fructose có trong thực phẩm sẽ chuyển hóa thành mỡ nhanh hơn các loại đường tinh luyện. Hơn nữa trong thực tế, hầu hết lượng fructose đều được dung nạp vào cơ thể dưới dạng chất lỏng như các loại đồ uống có gas, khiến nó càng tác dụng xấu lên cơ thể.

Thực phẩm chế biến sẵn cũng là nguyên nhân gây béo phì và chứa lượng chất ngọt nhân tạo cao. Các loại thực phẩm này chỉ cung cấp một lượng nhỏ các chất dinh dưỡng tự nhiên. Người Việt ngày nay cũng đang có thói quen sử dụng thực phẩm chế biến sẵn bởi họ cho rằng những thực phẩm này giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong cuộc sống gấp ngày nay. Điều này khiến rất nhiều trẻ em gặp phải tình trạng béo phì.

Bạn nên dạy cho những đứa trẻ của bạn cách chọn lựa thực phẩm tốt cho sức khỏe của chúng. Thói quen sẽ hình thành tính cách cho chúng nếu những thới quen tốt này lặp đi lặp lại nhiều lần với chúng.

Biện Pháp Giảm Béo Phì Hiệu Qủa Cho Trẻ

Dạy trẻ nên uống nước lọc thay vì nước ngọt có gas hay những loại nước trái cây ép sẵn. Bọn trẻ sẽ bớt được lượng đường dung nạp vào cơ thể nếu chúng chỉ uống nước lọc thay vì những đồ uống nhiều đường.

Bố mẹ nên khuyến khích con cái chọn lựa sử dụng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mọi lúc có thể. Điều này không có nghĩa bạn sẽ cấm các con không được ăn khi đói vì chúng cần rất nhiều năng lượng để phát triển. Cố gắng tập cho trẻ thói quen không ăn vặt, sử dụng các đồ ăn nhanh.

Hạn chế cho trẻ xem ti vi, tốt nhất nên tránh để ti vi bên trong phòng ngủ của chúng. Ti vi sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và khiến trẻ lười vận động, khiến chúng thèm thuồng những đồ ăn vặt quảng cáo trên ti vi.

Tập luyện thể dục cũng là một thói quen nên hình hành ở các con trẻ. Nếu con bạn đang trong tình trạng béo phì cần tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, và nếu có thể 60 phút mỗi ngày là tốt nhất. Bạn nên tham khảo nhiều loại trờ chơi khác nhau và khiến lũ trẻ không còn thích xem ti vi cũng như dán mắt vào những trò chơi điện tử.

Hãy tập cho mình một thói quen lành mạnh bằng cách luôn sử dụng những thực phẩm sạch, an toàn cho cơ thể. Cùng với đó hãy kết hợp một chế đô tập luyện thích hợp, con bạn sẽ có một sức khỏe cũng như một vóc dáng cân đối nhất.

cach giam can nhanh hieu qua

Chia sẻ

Để lại một trả lời

Hãy là người đầu tiên nhận xét!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz