Béo Bụng Là Vấn Đề Rất Nghiêm Trọng Với Sức Khỏe Con Người

2
1127

Cẩn Thận Với Béo Bụng

mo-bung-nguy-hiem
Mỡ bụng rất nguy hiểm cho sức khỏe

Béo bụng không chỉ làm bạn mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của bạn mà nó còn rất nguy hiểm với sức khỏe. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng mà không phải ai cũng biết.

Sự khác nhau giữa lớp “mỡ dưới da” và lớp mỡ nguy hiểm hơn – “mỡ nội tạng”.

Bài báo này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về những loại mỡ nguy hiểm tiềm ẩn bên trong cơ thể Nam giới và Nữ giới. Bạn cũng nên tham khảo bài báo này khi bạn đang có dấu hiệu béo bụng.

Bạn có biết rằng đa phần người dân hiện nay đang bị béo bụng. Tôi không hề khoa trương về điều này chút nào, có tới khoảng 70% người dân các nước phương Tây như Mỹ và Úc đang trong tình trạng thừa cân hay béo phì. Nhưng điều đầu tiên họ chỉ nghĩ tới rằng lớp mỡ thừa đó sẽ làm thân hình họ sồ sề hơn mà thôi. Và do lượng mỡ che đi vùng bụng săn chắc nên đã khiến họ rất ngại khi phải diện những bộ đồ có thể khoe vóc dáng.

Tuy nhiên hầu hết mọi người lại không hề biết rằng, lượng mỡ thừa đó không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn rất nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, lượng mỡ bụng dư thừa có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Có 2 loại mỡ ở phần bụng bạn cần biết. Loại thứ nhất là loại mỡ nằm đè lên lớp cơ bụng của bạn được gọi là lớp “mỡ dưới da”, loại mỡ này nằm trực tiếp dưới da, ngay trên lớp cơ bụng.

Loại mỡ thứ 2 chính là loại mỡ nội tạng, nằm sâu phía dưới bụng, dưới lớp cơ bụng và bao quanh các bộ phận nội tạng. Loại mỡ này thường xuất hiện nhiều ở những người đàn ông thường xuyên dùng bia và khi bạn ấn vào những vùng béo bụng ấy, bạn sẽ cảm thấy cứng.

Cả hai loại mỡ này đều có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh rằng lượng mỡ nội tạng dư thừa còn nguy hiểm hơn nhiều so với lượng mỡ dưới da.

Cả hai loại mỡ này đều làm tăng các nguy cơ về tim mạch, đột quỵ, khó thở khi ngủ, gây ra các loại ung thư và hàng loạt các loại bệnh lí khác nhau.

Béo bụng cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tăng chỉ số CRP, một chỉ số thể hiện tình trạng viêm nhiễm của cơ thể dẫn tới các vấn đề về tim mạch cũng như các vấn đề sức khỏe khác.

Một lí do khác nữa giải thích cho việc chất béo nội tạng nguy hiểm là do chúng sản sinh ra các nguyên tố gây viêm nhiễm cho cơ thể của bạn.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc lớp mỡ này tích tụ nhiều hơn so với các loại mỡ khác là do dung nạp quá nhiều lượng tinh bột và đường, khiến lượng insulin dư thừa nhiều. Hơn nữa, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dung nạp quá niều fructose từ siro đường bắp cũng là nguyên nhân chính gây ra lượng mỡ thừa lớn.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống cho mình và những người xung quanh, hãy đặt việc giảm mỡ bụng (và mỡ nội tạng) lên vị trí số 1.

Hơn nữa, khi bạn giảm được béo bụng, cơ bụng của bạn sẽ rất săn chắc vì vậy bạn sẽ nhanh chóng có được cho mình một thân hình hoàn hảo.

lam-gi-de-giam-mo-bung
Làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả?

Làm Thế Nào Để Giảm Mỡ Bụng?

Liệu có cách nào giúp bạn loại bỏ được lớp mỡ thừa đó hiệu quả hơn tất cả các mánh lới quảng cáo thổi phồng mà bạn nhìn thấy trên ti -vi và hơn cả “phép lạ” nằm trong các sản phẩm giảm béo?

Đầu tiên bạn cần biết được rằng không có giải pháp nhanh chóng nào cũng mang lại hiệu quả cao. Không hề có một loại thuốc giảm cân nào có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Hơn nữa các dụng cụ tập luyện cơ bụng như con lăn, vòng lắc cũng không thể giúp bạn loại bỏ lượng mỡ bụng dáng ghét đó được. Thực sự rất khó để bạn có thể loại bỏ lượng mỡ dư thừa đó bằng những dụng cụ tập luyện như vậy. Đơn giản, những dụng cụ này sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn.

Cách duy nhất để giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả chính là kết hợp một chế độ ăn uống hợp lí với những sản phẩm tự nhiên chưa qua xử lí, cùng với những bài tập thể hình được thiết kế khéo léo giúp kích thích quá trình sản sinh hooc-môn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Nếu thực hiện song song hai phương pháp này, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều các nghiên cứu mà trong đó họ chia hàng trăm người tham gia thành 2 nhóm khác nhau: một nhóm chỉ thực hiện chế độ ăn kiêng còn nhóm kia kết hợp giữa chế độ ăn kiêng với luyện tập. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng với nhóm thứ nhất, họ sẽ giảm được ít mỡ bụng hơn so với nhóm thực hiện kết hợp giữa hai phương pháp.

Bạn cần nhận ra rằng, những bài tập truyền thống không thích hợp cho việc này. Hầu hết mọi người đều rất cố gắng để tập luyện theo một chương trình thể dục hoàn hảo, tuy nhiên những gì họ đang làm lại cho thấy họ đang không luyện tập đủ và đúng cách để có thể loại bỏ đi lượng mỡ bụng dư thừa. Và hiện tượng này lại thường xuyên diễn ra trong các phòng tập thể dục.

Hầu hết mọi người đến phòng tập đều trải qua các bài tập luyện tim mạch nhàm chán, với các bài tập giảm cân lỗi thời, sau đó kết hợp các động tác như gập người hay khuỵu gối và cho rằng những động tác này tốt cho việc giảm mỡ bụng. Tuy nhiên sau đó họ lại cảm thấy thất vọng và lo lắng rằng liệu mình có làm sai bước nào hay không, khi mà họ đã luyện tập chăm chỉ cả tuần hoặc thậm chí cả tháng mà vẫn không có kết quả gì.

Lam the nao de giam mo bung toi uu nhat
Dinh dưỡng hợp lý là phương pháp hữu hiệu để giảm mỡ bụng

Phương Pháp Giảm Mỡ Bụng Tối Ưu Nhất

Tuy nhiên, giờ đây bạn không cần lo lắng nhiều nữa vì tôi sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp tập luyện vô cùng hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng dư thừa. Đây chính là thành quả hơn 5 năm nghiên cứu của tôi và tôi tin chắc rằng nó sẽ rất hữu ích cho bạn.

Từ việc nghiên cứu tôi nhận ra rằng, để giảm lượng mỡ bụng bạn cần chú ý 2 điều sau:

1. Tập luyện theo chương trình với cường độ cao, những bài luyện tập tim đơn giản và cường độ thấp không thể mang lại hiệu quả cao trong việc giảm lượng mỡ không cần thiết. Với những bài luyện tập với cường độ cao như Interval-trainning hay những bài tập giảm cân tổng thể để loại bỏ lượng mỡ thừa không cần thiết. Đây là những cách rất có ích trong việc tăng khả năng giải phóng lượng glucose và tăng hàm lượng insulin, từ đó giúp loại bỏ lượng mỡ nội tang nguy hiểm. Với những loại bài tập này cũng rất tốt cho việc tăng khả năng đốt cháy mỡ và sản sinh các hooc-môn giúp giảm lượng mỡ bụng không cần thiết, bao gồm cả lượng mỡ nội tạng. Bạn có thể tập theo những bài tập này trong bộ đĩa Insanity được gửi kèm theo như một món quà tri ân trong chương trình Bữa Ăn Hoàn Hảo của chúng tôi.

2. Thêm vào đó, việc kiểm soát lượng đường huyết giúp lấy lại lượng insulin cũng rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng rất lơn đến việc giảm lượng đường và tinh bột tinh chế trong khẩu phần ăn của bạn. (kể cả lượng siro đường bắp) và chú ý vào những thực phẩm có lượng chất béo tốt cho sức khỏe như bơ, các loại hạt, dầu oliu cũng như các loại trứng hữu cơ, cá tự nhiên hay dầu cá cũng như tăng lượng protein và chất xơ cần thiết.

Khẩu phần ăn tiêu chuẩn do các “chuyên gia” đặt ra thường không có ích nhiều cho việc kiểm soát lượng đường huyết cũng như giảm lượng mỡ nội tạng.

Hãy nhớ: Hạn chế những loại hạt mỳ trong khẩu phần ăn của bạn và bổ sung lượng đường bột từ nguồn rau, củ, quả như nho cũng giúp bạn giải quyết được vấn đề.

Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

Chia sẻ

Để lại một trả lời

2 Thảo luận Trên "Béo Bụng Là Vấn Đề Rất Nghiêm Trọng Với Sức Khỏe Con Người"

Thông báo cho
avatar
Sắp xếp theo:   Mới nhất | Cũ nhất | Được bầu nhiều nhất
hoa mat troi
Khách

em cao 1m56 , nang 55kg , em khong biet phai giam can nhu the nao , em dang rat phan van lam the nao de an kieng hop ly mong duoc sy tu van giup em

Dược sĩ Dũng
Khách

xem bài

wpDiscuz